Friday, September 23, 2011

Xét nghiệm giới tính của thai nhi tuần thứ 7 qua xét nghiệm máu thai phụ



Xét nghiệm máu của thai phụ có thể giúp chỉ báo sớm các bệnh có liên quan đến giới tính như bệnh máu không đông, tăng sản thượng thận bẩm sinh.
Xét nghiệm máu của thai phụ có thể giúp chỉ báo sớm các bệnh có liên quan đến giới tính của thai nhi.Xét nghiệm máu của thai phụ có thể giúp chỉ báo sớm các bệnh có liên quan đến giới tính của thai nhi.(Ảnh: Inmagine)
Các nhà nghiên cứu cho biết một xét nghiệm máu đơn giản có thể dự báo giới tính của thai nhi từ tuần thứ 7 của thai kỳ. Vì đây là một xét nghiệm không ảnh hưởng tới thai nhi nên không gây nguy cơ sẩy thai như các phương pháp xác định giới tính khác. Theo nhóm nghiên cứu Mỹ, xét nghiệm này hoạt động bằng cách tìm kiếm nhiễm sắc thể Y trong máu người mẹ, nếu không phát hiện thấy nhiễm sắc thể Y thì người mẹ sẽ sinh con gái.
Mặc dù xét nghiệm này có thể chỉ báo giới tính của thai nhi với độ chính xác cao song mục đích chính của xét nghiệm là phát hiện các bệnh có liên quan đến giới tính như bệnh máu không đông (thường xảy ra ở các bé trai), tăng sản thượng thận bẩm sinh khiến bộ phận sinh dục phát triển không bình thường. Việc phát hiện sớm những bệnh này có thể giúp ích cho việc điều trị.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of the American Medical Association ngày 10-8.
Theo TNO

0 comments:

Post a Comment